Monday, September 3, 2012

รักที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อคนๆหนึ่งแอบรักกับคนที่มีลูกมีเมียแล้ว  แต่ก็รู้สึกผิดอยู่ในใจ  จะทำอย่างไรในเมื่อผู้ชายคนนั้นก็ช่างเป็นคนในฝัน เป็นคนรักที่ดีที่สุดสำหรับเธอ  ผู้ชายคนนั้นบอกกับเธอว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง แต่ในความรับผิดชอบของเขานั้นก็รวมไปถึงการรับผิดชอบลูกเมียของเค้าด้วย  แล้วเธอจะทำอย่างไรกับความรู้สึกผิดในใจของเธอ
*****เคยมีคนบอกว่าถ้าความรักเหมือนเสื้อผ้า  คุณก็ต้องอยากเปลี่ยนอยากครอบครองมันไปเรื่อยๆไม่มีวันสิ้นสุด  คุณจะยอมทำทุกๆอย่างเพื่อให้ได้เสื้อผ้าชุดนั้นมาถึงแม้ว่ามันจะผิดสักเพียงไหนก็ตาม  
***** เช่นนั้นแหละครับ  ความรักมันจึงไม่ใช่สิ่งของ   ไม่ใช่สิ่งที่จะครอบครอง  หากเป็นแต่การอยู่ร่วมกันของคนสองคน
***** แต่กับเธอคนนี้  สิ่งที่สำสำคัญของเธอคือ เธอนั้นไม่ได้ครอบครองเสื้อตัวนั้นเพียงคนเดียว  เมื่อเสื้อตัวนี้อยู่กับเธอ  เธอก็มีความสุข  แต่เมื่อถึงเวลาที่มันจากเธอไปอยู่กับเจ้าของ
จริงๆของมันเธอก็จะเกิดความทุกข์เป็นอย่างมาก
*****  บางทีความรักก็แปลก   คนที่นอนร่วมเตียงกันมาร่วม 10  ปี อาจไม่ได้รักกันและหมดรักกันไปนานแล้วก็เป็นได้  แต่ที่อยู่ด้วยกันอาจเป็นเพราะเงื่อนไขอะไรบางอย่าง  ก็นั้นและครับความรัก
***** ถ้าเป็นคุณ..ที่เป็นเหมือนเธอ
***** ลองถามตัวเอง ก่อนว่า ทดได้ไหม  รับได้หรือป่าว กับคำติฉินนินทาต่างๆนาๆ อาจเป็นร้อยเป็นพันคำพูดที่จะเข้ามา  ถามตัวเองดูดีๆ ทนไหวหรือป่าว
***** นั่งใกล้ไฟ...  หน้าหนาวมันก็อุ่นดีครับ  แต่ถ้าเป็นหัวใจ...  อยู่ใกล้ไฟ...หน้าไหนมันก็ร้อนนะครับ คิดดูดีๆ
***** การที่คนเราบอกว่าจะรับผิดชอบกับเราทุกๆอย่าง  เชื่อเถอะว่าเขาก็ยังจะพูดแบบนี้กับอีกหลายๆคนเช่นกัน
***** คำว่ารับผิดชอบ  นิยามที่ดีที่สุด  อาจเป็นการรับผิดชอบในคนรักเพียงคนเดียว  ไม่ใช่การรับผิดชอบหลายๆคนพร้อมๆกัน
***** คิดดูดีๆก่อนน๊า.....ความรักที่ดีที่สุดอาจไม่มีจริงก็ได้  อยู่ที่คุณจะรักเป็นหรือป่าว  คนที่บอกคุณว่ารักและดีกับคุณในวันนี้  วันข้างหน้าอาจเปลี่ยนไปตามกาลเวลาก็ได้  คุ้มหรือป่าวกับคำ ติฉินนินทา    
ชีวิตเป็นของคุณครับ   ท้ายที่สุดคุณจะเลือกแบบไหน  มันก็ชีวิตคุณครับ..ใจคุณก็เป็นของคุณเสมอแหละครับ  อยู่ที่คุณจะเลือกยกมันไปให้ใคร

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ