Friday, September 7, 2012

เรื่องของความรัก

ความรัก

                จะว่าไปหลายคนในตอนนี้กำลังมีความรัก และอีกหลายคนเคยมีความรัก และอีกหลายๆคนความรักได้เดินจากไปแล้ว
                ความรักบางครั้งก็เหมือนกับปลาที่แหวงว่ายในน้ำ  บางทีว่ายไวเกินไป  ฝ่นโครนฟุ่งกระจาย   ทำให้มองไม่เห็นทาง  ลองหยุดสักนิด  หยุดให้น้ำที่มีฝ่นโครนได้ตกตะกอน  ไม่แน่น๊า..อาจจะมองเห็นรักดีๆที่เหมากับเราก็ได้  ความรักอาจอยู่ใกล้ๆตัวเราก็ได้  ที่ผ่านมาเรามั่วแต่มองหา  จนลืมมองรอบๆตัวเอง  ลองหยุดให้ค้นหา  หยดไขว่คว้า  ให้น้ำในใจของเราอยู่นิ่งๆดูบ้าง   ไม่แน่น๊า..อาจจะเจอคนที่เหมาะกับเราและดีกับเราก็ได้
*****ไม่มีใครบอกได้หรอกว่า  คนๆนี้จะคู่กับคนๆนั้น   คนๆนั้นจะคู่กับคนนู้น   แม้แต่ที่เราคิดว่าเหมาะสมกันดี  บางครั้งบางทีก็ยังเลิกลากันไปเลย
***** จะว่าไปสุดท้ายเราก็ต้องจากกันไปนะครับ  ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง   เมื่อรักใครก็อย่าเก็บเอาไว้เลย  ลองหาโอกาศบอกไป   ไม่แน่น๊า...ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะดีกว่าที่เราคิดก็ได้
*****ลองคิดดูดีๆนะครับ
*****เราไม่ได้เจ็บปวดกับการไม่ได้ครอบครองความรักหรอกครับ   แต่เราเจ็บปวดเพราะการไม่ได้ครอบครองคนรักตังหาก
***** หากในบางทีบางครั้งเกิดการทะเลาะกัน  อย่าพยายามมองหาคนผิด  แต่ให้มองหาจุดที่ผิด  
***** สำหรับความรักแล้ว   ไม่มีใครที่เป็นคนที่ผิดหรือถูกหรอก   แต่มันเป็นเพียงการไม่ลงตัวของความรู้สึกของคนสองคน 

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ