Tuesday, September 25, 2012

ผลประโยชน์บนความรู้สึก

ขอบคุณภาพจากไทยรัฐออนไลน์
ผลประโยชน์

เคยเจอการขายตรงไหมครับ
ใครที่เคยเจอ  อาจมาจากหลายรูปแบบ  อาจจะมาในรูปแบบของคนที่ไม่เคยเจอกันเลย  แล้วจากนั้นก็เปิดการขายขึ้นทันทีเลย  เกิดคำถามขึ้นมากมายตามมา  ว่าการเข้ามาหาเราหรือการวางตัวเข้าหาเราที่เห็นเพื่อแฟงด้วยธุรกิจหรือป่าว

*****วันหนึ่งเกิดเสียงโทรศัพย์ดังขึ้น  เป็นสายเรียกเข้าที่ไม่เคยโทรมาหาเราเลย  สายนั้นเป็นสายเพื่อนเก่านั้นเอง  มีเสียงแรกพูดขึ้นว่า  เรามีอะไรดีๆจะมานำเสนอ  เกิดความคิดอยากถามเพื่อนว่าสบายดีไหมแต่ถูกคำพูดแรกพาไปไกล  จึงเกิดคำถามอยู่ในใจว่าเหตุผลที๋โทรมาคืออะไร  พยายามถามเพื่อนเกี่ยวกับสารทุกข์สุขดิบเป็นอย่างไรบ้าง  เพื่อนก็ตอบและก็คุยด้วยอย่างอมรมภ์ดี  และพูดคำแถมท้ายด้วยการขายประกัน เราเลยบอกไปว่า ไม่ได้อยากซื้อแต่แรกกแล้วแค่อยากคุยกับเพื่อนเก่าว่ามีความสุขหรือสุขภาพแข็งแรงดีไหม   จากนั้นเพื่อนก็ตอบไปว่าสบายดีๆ แล้วก็วางสาย
ไปด้วยน้ำเสียงที่ผิดหวัง  เค้าคงคิดในใจว่า  เสียลูกค้าไปอีกจนได้  แต่เราสิเสียเพื่อนเก่าไป 1 คน  จากเพื่อนกับกลายเปลี่ยนสถานะเป็น ลูกค้า
*****ก็เข้าใจว่าการทำธุรกิจมันต้องหวังผลกำไร   แต่นี่ขายเยอะเกินไปไหมขายไปหมดซะทุกอย่าง  ขายแม้แต่คำว่าเพื่อน  คิดดูดีๆ ถ้าวันนี้คุณหลอกขายตรงให้เพื่อนได้ 1 คน คุณจะได้ลูกค้าเพิ่มอีก 1 คนแต่เพื่อนคุณจะลดลง 1 คนเช่นกัน  ฝากไว้ให้เป็นข้อคิดเล็กๆน้อยๆแล้วกันนะครับ...

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ