Monday, September 24, 2012

ทำใจ

ทำใจ


พูดถึงเรื่อง"ทำใจ"  ในวันนี้อาจหมายถึงเรื่องราวของความรักที่ผิดพลาด รักที่ไม่สมหวัง
มันเป็นเรื่องปกติ  เมื่อเรามีความรักเราก็มีการคาดหวังต่างๆนาๆ  แต่ผลลัพธ์สุดท้ายเมื่อมันไม่เป็นดั่งใจหวังเราก็ต้องผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา   เราอาจเคยคิดว่าเราเป็นฝ่ายถูกกระทำ  ถูกเอาเปรียบทางความ
รู้สึก  แต่เชื่อเถอะครับว่าผลของการกระทำนั้น  ถูกตัดสินด้วยตัวของมันเองแล้ว  นั้นคือกฏแห่งกรรม  ถ้าเรายิ่งเคียดแค้นกับความรักก็ยิ่งทำให้เราเดินหน้ากับรักใหม่ไม่ได้  และยังถอยหลังกลับไปรักคนเก่าอีกก็ไม่ได้ทำให้ตกอยู่ในห้วงเวลาที่หยุดนิ่งเหมือนนาฬิกาตาย   สิ่งที่ดีที่สุดอาจเป็นการ "ทำใจ"
*****ในชีวิตคนเรามีโอกาสที่จะเจอคนดีๆอีกมากมาย  ลองคิดดูดีๆครับ  เราจะทนอยู่กับคนที่เขาไม่ได้รักเราได้นานสักแค่ไหน
*****จะอารัยอาวรไปทำไมกับเรื่องราวในอดีต ในเมื่อมันได้จบลงไปแล้ว  ลองให้อภัยตัวเอง  เปิดใจลองมองความรักรอบข้าง  อาจจะเป็นจากเพื่อน  จากพ่อแม่  จากพี่น้อง  หรือใครก็ตามที่ยังมีความรักให้แก่เรารอบๆข้าง  เราเคยปรนนิบัติทุกอย่างให้แก่ผู้ชายคนหนึ่ง ทำทุกอย่าง  แต่ในวันนี้เขาไม่รักเราแล้ว  ลองถามตัวเองว่า  คนที่บ้านเรา  เราเคยทำแบบนี้หรือป่าว  กับพ่อ  กับแม่ เคยทำให้ท่านบ้างหรือป่าว  ลองคิดดูดีๆ
*****ความผิดหวังเกิดขึ้นได้กับทุกคน  มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลย   วันนี้อาจจะยังสุขสมหวัง  วันข้างหน้าละใครจะไปรู้   และก็คงไม่มีใครรู้หรอกครับว่ามันจะผิดหวังเมื่อไร
เอาตรงๆเลยก็แล้วกันนะครับ  ความเจ็บปวดที่ผ่านมามันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว  อย่าจมอยู่กับมัน  ให้"ทำใจ" แล้วก้เริ่มไหมดีกว่าไหม  ลองคิดถึงดูดีๆ.....

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ