Friday, August 31, 2012

ช่วงเวลาหนึ่ง


***** วันนี้มีเรื่องๆหนึ่ง  เป็นเรื่องของคนสองคน  ที่มีความรักให้แก่กันและวาดฝันสิ่งต่างๆไว้ด้วยกัน  มีความฝันหลายอย่างร่วมกัน  และแล้วอยู่วันหนึ่ง   คนๆหนึ่งได้จากไปอย่างไรเหตุผล  ไม่มีคำอธิบายใดๆ แม้แต่คำเดียว                       

***** ทิ้งให้อีกคนจมอยู่กับความฝันที่เคยฝันร่วมกันมา  
***** แล้วคนๆนั้นจะอยู่กับความฝันนั้นได้นานสักเท่าไร......
***** วันนี้เลยมาให้กำลังใจเขาคนนั้น......
อยากบอกว่าความรักในโลกนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจอยากมาก   แต่ถึงมันจะเข้าใจอยากสักเพียงไร  หลายคนก็พยายามที่จะเข้าใจมัน  เมื่อคุณมีความรักกับใครคนหนึ่ง   ความสุขของคุณอาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณแล้วก็เป็นไปได้        เพราะมันอาจจะขึ้นกับคนที่คุณรัก   คนๆนั้นอาจจะทำให้คุณทุกข์หรือสุขก็เป็นไปได้   อยู่ที่ว่าเขาคนนั้นจะทำมันอย่างไร
***** สุดท้ายอยากบอกไว้ว่า
ไม่มีใครเกิดมาเพื่อเป็นของของใครโดยแท้จริง  มันเป็นเพียงแค่การผ่านมาพบกันของคนสองคนและใช้เวลาร่วมกันในช่วงหนึ่งๆเท่านั้น   สุดท้ายแล้วคุณก็ต้องจากกัน  อาจจากเป็นหรือจากตายคงไม่มีใครหนีความจริงข้อนี้ไปได้   การพลัดพลากนั้นเป็นเรื่องธรรมด๊าธรรมดาสำหรับมนุษย์
***** แต่เมื่อการพลัดพลากเกิดขึ้นแล้ว   อย่าลืมให้โอกาสกับตัวเอง  ลองเปิดใจกับรักครั้งใหม่   คิดเสียว่า  ความรัก  มันก็เป็นเพียงแค่การใช้ชีวิตร่วมกันในช่วงเวลาหนึ่งๆ  อาจจะสั้นหรือยาว  นั้นก็เป็นธรรมดาของชีวิต  ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องจากกันไปอยู่ดี   ชีวิตมันสั้นมาก  อย่าลืมให้โอกาสตัวเอง

2 comments:

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ