Saturday, November 10, 2012

นิยามความรัก





เสียงโหวกเหวกโวยวายดังขึ้น  ก่อนสว่างเพียงไม่กี่ชั่วโมง
เป็นเสียงผู้หญิงที่ร้องออกมาดังเสียจนทำให้ผมสะดุ้งตื่น
เสียงร้องนั่นไม่ได้เป็นเสียงร้องแห่งความเจ็บปวดอะไรมากนัก
เพียงแต่เป็นเสียงร้องแห่งการเอาชนะเท่านั้น

.........................................................


รุ่งเช้าของวันที่  6/11/55
ชายหญิงคู่หนึ่งทะเลาะกันอย่างหนัก
แต่มันเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับคู่นี้
ผมและแฟนผมรู้สึกหงุดหงิดมากที่มีการทะเลาะกันในแต่ละครั้ง
เพราะมันทำให้ผมและแฟน  ไม่ได้นอน  เพราะมลพิษทางเสียง
คู่นี้ทะเลาะกันแทบจะทุกวันก็ว่าได้ 


................................................


ผมพูดกับแฟนผมโดยยังไม่ได้ทันคิดออกมาว่า
ทะเลาะกันขนาดนี้  ทำไมไม่เลิกกันไปซะ
อยู่กันไปทำไมวะ...  ((พูดด้วยความหงุดหงิดของผมเอง

...............................................................


แต่เมื่อลองคิดลึกลงไปแล้ว
คำว่า ความรัก  นิยามของมันอาจแตกต่างกันออกไป
อยู่ที่คนสองคน ว่าจะนิยามมันขึ้นมาแบบไหน
และนั้น  อาจเป็นความรักในนิยามของ  หญิงชายคู่นี้ก็ได้
เพราะคงไม่มีใครรู้ว่า  ลึกๆแล้ว  สองคนนี้รักกันมากเพียงใด
หรืออาจจะไม่ได้รักกันเลย.....   
แต่อยู่ด้วยกันเพราะ  การให้คำนิยามความรักของคนสองคนนี้  ผิดเพี้ยนไปจากคนปกติทั่วไป
ซึ่งผมก็ไม่สามารถที่จะทราบได้เหมือนกัน
.
.
แต่ที่รู้ๆ ชายหญิงคู่นี้ก็ยัง  อยู่ด้วยกัน


........................................................................................


แต่ในนิยามความรักของผม
ความรักสวยงามเสมอ  ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นในรูปแบบไหน
อาจจะมีบาดแผลจากความรักบ้าง  แต่บาดแผลมันก็ยังสวยงามเสมอ.


...............................^_^................................

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ