Thursday, November 1, 2012

หยุดคิดสักนิด


ดอกไม้





ผมมาลองนั่งคิดดูดีๆแล้ว   

มนุษย์เรามักจะต้องการสิ่งที่ไม่ใช่ของๆเราเสมอ

มักเปรียบเทียบกับคนที่เรานึกเอาเองว่าดีกว่าเราเสมอ

ถ้าเรามีชื่อเสียงอย่างดาราก็คงจะดี  

ถ้าเรารวยอย่างบรรดาเศรษฐีทั้งหลายก็คงจะดี

 ถ้าหล่อ  ถ้าสวยอย่างคนนั้นคงจะดีไม่น้อย


ถ้า  ถ้า  ถ้า  ถ้า  ถ้า  ถ้า  ถ้า  ถ้า   

เราไม่เคยหยุดหาความสุขที่ตัวของเราเลย......

แต่เรากับเอาความสุขไปผูกติดไว้กับใครก็ไม่รู้

เพียงแค่นึกเอาเองว่า  เป็นอย่างนั้นคงจะดี   

เป็นอย่างนั้นก็คงจะมีความสุข

แล้ว....  รู้ได้อย่างไรว่า  คนพวกนั้นจะสุข  ไร้ซึ่งทุกข์จริงๆ

หรือแท้จริงแล้ว  เราถึงทักเอาเองว่า  เขาคงมีความสุข 

วันนี้คุณรวยเป็นเศรษฐี 

วันพรุ่งนี้ก็อยากเป็นมหาเศรษฐี 

เป็นมหาเศรษฐีก็อยากมีอำนาจ 

แล้วท้ายที่สุดแล้วความสุขที่แท้จริง  สิ้นสุดที่ตรงไหน 

หรือแท้จริงแล้วความสุข   อยู่ที่เรา   ว่ารู้จักคำว่า พอ  หรือป่าว



.................................^_^.................................

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ