Thursday, November 22, 2012

ณ โรงพยาบาล


.
.


20/11/55  ผมเดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง 

เพื่อไปเยี่ยมคนๆหนึ่ง    ซึ่งผมก็ไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย

ผู้ป่วยเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 15-16    ปี

ซึ่งเขาเป็นผู้โชคร้ายประสบอุบัติเหตุรถชน

ซึ่งผู้ที่ชนนั้นเป็นพ่อของแฟนผมเอง

แต่พ่อของแฟนผมนั้นไม่เจ็บอะไรมากมาย

ส่วนเด็กสวยอายุ 15-16 ปี  อาการหนัก  อยู่ในห้อง ICU

ผมเดินเข้าเยี่ยม   ในห้อง  ICU  ภาพแรกที่เห็น

  มีคนป่วยที่อยู่ห้อง ICU มากมาย  นอนหายใจแผ่วๆ...เบาๆ...

ตามร่างกายก็มีสายพลาสติกเจาะทะลุโยงไปมาเต็มไปหมด

ข้างๆเตียงก็เต็มไปด้วยญาติพี่น้อง   ที่ใบหน้าเต็มไปด้วยความกังวล  และลึกลงไปในแววตาเต็มไปด้วยความหวัง

หวังว่าสักคนหนึ่งคนที่หายใจแผ่วเบาอยู่บนเตียง  จะลืมตาและลุกขึ้นมาคุยกับเขาอีกครั้ง

มันทำให้ผมรู้สึกหดหู่ใจมาก   ผมลองนึกถึงตัวผมที่ต้องนอนหายใจแผ่วๆอยู่บนเตียง

ทำให้ผมนึกคิดขึ้นมาได้ว่า   คนเราก็แค่นี้และนะ.......ไม่เห็นจะมีอะไรมากเลย

..............................................

ก็แค่เกิดมา.........แล้วก็ตาย..

..............................................

ผมเดินต่อไปยังเตียงที่น้องอายุ 15-16 นอนอยู่ (ผมไม่ทราบชื่อนองเขาจริงๆ)

เด็กหญิงดูอาการจะดีกว่า  หลายๆเตียงที่ผมเดินผ่านมา

แต่ก็ไม่ทำให้พ่อที่อยู่ข้างๆหายกังวลมากนัก 

พ่อของน้องเห็นผมกับแฟนเดินไปก็ทำหน้างงเล็กน้อย(เพราะไม่เคยรู้จักกัน)

พ่อแนะนำตัวเอง  แกก็ยิ้มออกมาเบาๆ  แฝงด้วยแววตากังวล

ผมยืนกอดอกดูเด็กหญิงที่นอนหลับอยู่

รู้สึกสงสารและเป็นห่วงมากๆ

หวังว่าเธอคงหายในเร็ววันนี้

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ