Saturday, November 10, 2012

เมื่อถึงวันนั้น







เคยลองคิดเล่นๆไหมครับ

ว่าถ้าวันหนึ่ง  ตื่นเช้ามา

แต่ตัวออกไปทำงาน

เกิดเจอกระเป๋าเงินของใครก็ไม่รู้ทำหล่นไว้

เคยถามตัวเองไหมครับ  ว่าจะยึดมาเป็นของเราหรือป่าว

ผมเคยคิดนะครับ  เคยคิดบ่อยด้วย  

บางครั้งก็นึกไปว่า  ไม่เป็นอะไรหรอกก็เราเก็บได้   

ไม่ใช่ไปปล้นไปจีเอามาเป็นของตัวเอง

ผมคิดอย่างนี้มาตลอด

จนเมื่อวันที่    7  11  2555  

ความคิดผมก็เปลี่ยนไปเพราะมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับผม

วันนั้นเป็นเวลาเย็น  

ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปห้องสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเพื่อซื้อข้าวปลาอาหารมาทำเป็นมื้อเย็น

เมื่อถึงสถานที่ก็จัดการดับเครื่องรถ และเดินเข้าห้างสรรพสินค้าแล้วก็เลือกสินค้าอย่างเพลินใจ

และเมือเลือกเสร็จก็เดินออกมาจ่ายเงินที่เค้าท์เตอร์

ไอ้ย่ะ...กระเต๋าตังอยู่ที่หน้ารถมอเตอร์ไซค์  !!!!!!!!!!!


................................................................................


ผมเรียบเดินออกมาดูที่หน้ามอเตอร์ไซค์

แต่แล้วมันก็หายไป  ???????


..............................................................................


ผมเดินกลับไปหาแฟนแล้วบอกว่าเอาของไปไว้ที่เดิม  

เพราะไม่มีเงินจะจ่ายแล้ว

ที่จริงเงินที่หายไปมันไม่กี่ร้อยหรอกครับ 

แต่  ณ  ตอนนั้นเราไม่มีเงินเลย  

เพราะเงินอยู่ในบัญชี  และบัตรต่างๆก็อยู่ในกระเป๋าตัง

และที่สำคัญ   ธนาคารก็ปิดแล้ว...ต้องรอพรุ่งนี้.....


............................................................................

ที่จริง  ผมไม่ได้เสียดายเงินนะ

เพราะเงินมันไม่มันกี่ร้อย (ถ้าเยอะก็คงเสียดาย  555+)


..............................................................................


ตั้งแต่เหตุการณ์ครั้งนั้นมันทำให้ผมเปลี่ยนความคิดใหม่


ถ้าวันใดผมเก็บกระเป๋าตังได้

ผมคงคืนเจ้าของเขาไป..

....................................^_^....................................

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ