Tuesday, October 9, 2012

ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้

ใจซื้อใจ





วันนี้ผมตื่นมาเจอกับข้อความหนึ่งบนหน้า  Facebook ของผมเอง 
มีใครคนหนึ่งฝากข้อความถึง   เนื้อหาใจความมีกล่าวว่า


......................................................................................................


มีคนเคยถามฉันว่าทำไม ฉันไม่หาแฟนรวยๆมีรถให้ขับมีตังค์ให้ใช้อยากได้ไรก้อได้จะได้สบายๆ แล้วเทอรุ้มั้ยว่าฉันตอบเขากลับไปว่ายังไง ฉันบอกเขาว่า "ความรักของเทอมันมีค่ามาก มากเกินกว่าที่จะประเมินค่าเปนเงินตรา ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ฉันอาจจะไม่มีชีวิตหรูหราเหมือนคนอื่น แต่ฉันมั่นใจว่าฉันมีความสุขกับความรักและความจริงใจที่เทอมอบให้มากว่าใครๆแน่นอน" และฉันก้อไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านี้ มีเท่าที่มี แค่เทอกับฉัน   “ขอบคุณที่รักกัน”  (อารมภ์ล้วนๆ)

....................................................................................................


ใช่แล้วครับ....มันเป็นข้อความจากแฟนผมที่ส่งให้ผม    
ผมชอบประโยคนี้มากเลยครับ  “ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้  
มันเป็นเรื่องจริงครับ   เพราะว่าถึงเงินจะซื้อใจคุณได้ 


.......................................................................................................
 
แต่ผมเชื่อเหลือเกินครับว่า   
คงซื้อคุณได้ไม่นานนักหรอกครับและสุดท้ายคุณจะรู้ว่า..... 
แท้จริงแล้วเงินไม่สามารถซื้อตัวตนของคุณได้เลย

............................

ผมเชื่ออย่างนั้นและยังศรัทธามันอยู่......
แล้วคุณละ........... ??????


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ