Tuesday, October 2, 2012

จะสุขจริงเหร๊อ...

สุขทุกข์


คุณเคยลองถามตัวเองไหมครัว่ามีเงินมากเท่าไรถึงจะมีความสุขและไม่มีทุกข์   
หลายคนคงคิดว่า.....เมื่อมีเงินคงจะมีความสุขกว่านี้คงไม่มีความทุกข์ใดๆมาข้องแวะ   


จะจริงเหร๊อ........ ??????
ส่วนตัวผมแล้วคิดว่า   คนรวยก็มีความทุกข์กันทุกคนแหละครับ   ผมไม่เชื่อหรอกว่าเมื่อรวยแล้วจะมีแต่ความสุขและไม่มีทุกข์ใดๆ    อาจจะมีอยู่ประเดียวประด๋าวแล้วก็คงหายไป    คงไม่มีความสุขไปซะทุกข์เรื่องหรอก  อาจจะมีสุขบ้างทุกบ้างเหมือนคนธรรมดาอย่างเราๆท่านๆและครับ  จริงไหมละครับ  ....

ผมคนหนึ่งแหละครับที่กำลังคิดว่าถ้ารวยแล้วก็คงดี   คงจะไม่มีความทุกข์ใดๆมารบกวนจิตใจได้  แต่ถ้าลองคิดให้ลึกลงไปแล้ว  ถึงจะรวยล้นฟ้าขนาดไหนก็คงหนีความทุกข์ไปไม่พ้นหรอกครับผมว่า  คงจะมีความทุกข์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง   คำตอบสุดท้ายที่ชีวิตจะเป็นสุขได้  อาจจะขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ว่าจะเลือกที่จะทุกข์หรือเลือกที่จะสุข   ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจะรวยหรือจน   มันขึ้นอยู่ข้างในใจเราตังหาก   สุขก็แค่ของชั่วคราว  ทุกข์ก็แค่ของชั่วคราว  เสมอกัน  จริงไหมครับ...^_^
   

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ