Wednesday, August 1, 2012

การเดินทางของความรัก


การเดินทางของความรัก.......เริ่มจากตรงไหนใครรู้บ้าง

          " ความรัก" จะเดินทางมาหาคุณเรื่อยๆ เมื่อคุณเริ่มมีความรู้สึกดีกับใครสักคนและความรักมันก็จะทำให้คุณรู้สึกดีกับมันขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่เดินไปอย่างช้าๆ ความรักจะค่อยๆเดินทางมาใกล้คุณมากขึ้นเรื่อยๆในขณะที่คุณไม่รู้ตัว แต่คุณจะค่อยๆรู้สึกดีกับมันและอาจจะทำให้คุณเกิดอาการโหยหามัน    
        แต่บางครั้ง "ความรัก".....มันอาจทำให้คุณเจ็บปวดกับมัน เพราะบางครั้งความรักมันก็ไม่สวยงามอย่างที่คุณวาดไว้ เช่นเดียวกับบางคนที่ต้องเจ็บปวดกับความรัก เพราะความห่างไกล ระยะทาง และกาล
เวลา
        แต่คุณเชื่่อไหมว่าคุณรักเค้าคนนั้นแล้ว จะมีสิ่งหนึ่งที่เดินตามความรักมาเสมอ คือ       "ความเข้าใจ" และความเข้าใจก็จะเดินมาหาคุณ เพื่อที่จะยื้อให้ความรักของคุณ อยู่กับคุณไปนานๆ เมื่อมีความเข้าใจในความรัก ความอดทนก็จะแทรกเข้ามาระหว่าง "ความรัก" กับ "ความเข้าใจ" เพื่อที่จะทำให้ความรักของคุณแข็งแกร่งขึ้น แต่..... คุณจะรับความอดทนนั้นไว้ได้นานแค่ไหน มันก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อความรักมากแค่ไหน นั่นคือสิ่งที่คุณต้องตอบ แต่เชื่อไหมว่าคำตอบเรื่องนี้ก็ไม่มีกฏหมายตายตัวเช่่นกัน เพราะบางคนก็เลือกที่จะ"เดินทางไปพร้อมกับความรัก"แต่บางคนก็เลือกที่จะ " เดินแยกทางกับความรัก"
       *****แล้วคุณหล่ะเลือกที่จะเป็นแบบไหน...เมื่อคุณรักเค้า คุณจะยอมให้ "ความรัก" เดินทางไปพร้อมกับคุณรึป่าว แต่ถ้าคุณเลือกที่เดินทางไปพร้อมกับความรักแล้วคุณก็อย่าลืมทิ้ง "ความเข้าใจ"และ"ความอดทน"ไว้ข้างทางหล่ะ เพราะถ้าคุณไม่มีสองสิ่งนี้ระยะเวลาการเดินทางของความรัีกคุณและเค้าคนนั้นอาจจะจบลง

6 comments:

  1. ได้อ่านบทความนี้แล้วรู้สึกเหมือนได้รู้จักกับความรักในอีกแง่มุมนึงเพิ่มขึ้นเลยค่ะ เรากำลังหาบทความอ่านเพื่อนำไปเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายค่ะ แล้วก็ได้มาเจอกับบทความนี้ พอได้อ่านแล้วมันรู้สึกดีจริงๆค่ะ

    ขอบคุณมากๆสำหรับบทดีๆและมุมมองความดีๆในอีกแง่นะคะ^^
    ขอบคุณค่ะ^^

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณที่ comment เป็นกำลังใจจ้า

    ReplyDelete
  3. จริงที่สุดค่ะ ถ้าจะหาแฟน หรือมีแฟนก็ต้องเข้าใจ และอดทนอย่างมาก

    ReplyDelete
  4. จริงที่สุดค่ะ ถ้าจะหาแฟน หรือมีแฟนก็ต้องเข้าใจ และอดทนอย่างมาก

    ReplyDelete
  5. พออ่านบทความแล้วเข้าใจล่ะว่าทำไมถึงอยู่มาได้ 8 ปีกับน้ำตาทุกวัน เพราะ "ความอดทน" มันคือความรักจริงๆหรอ ไม่ว่าเขาจะไม่ดีกับเรายังไงเราก็รอว่าสักวันเขาจะเปลี่ยนตัวเอง กับมามองคนที่อดทนสิ่งไม่ดีที่เขาทำ แล้วถ้าสักวันเรารอไม่ล่ะ

    ReplyDelete
  6. ใครเป็นคนเขียนบทความนี้ค่ะ

    ReplyDelete

ป้ายกำกับบทความดีๆ

กลอน การเดินทางของความรัก การบริหารเวลา กำลังใจ โกงความตาย ขนาดของความสุข ข้อคิด ความรัก ความรักของผู้หญิง ความลับในใจ ความหมายของชีวิต คำคม คำถามชีวิต เงิน จะสุขจริงเหร๊อ.. ใจเขาใจเรา ใจใครใจมัน ใจเท่านั้นที่ซื้อใจได้ ช่วงเวลาหนึ่ง ซื่อสัตย์ ณ โรงพยาบาล ดอกไม้ ดอกไม้ไร้ความหมาย เตือนใจ ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ ทำใจ ที่หนึ่ง แท้จริงแล้ว ธรรมชาติ ในหัวใจมนุษย์ บทความดีๆ บนหอคอยสูงแห่งนั้น บางครั้ง ปรัชญา ผลประโยชน์บนความรู้สึก ผีเสื้อ พระเครื่อง พ่อ ลูก กับเสียงนินทา เพราะชีวิตคือชีวิต เพื่อน ฟ้ามืด มองมุมต่าง มุมมองชีวิต เมื่อถึงวันนั้น เมื่อรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อเราต้องห่าง ยุติธรรม ระบบผู้หลักผู้ใหญ่ รักที่ไม่ถูกต้อง เรื่องของความรัก ลังเล โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ โลกมันโหดร้าย วีรบุรุษที่แท้จริง สับสน สิ่งที่เรามี สิ่งเล็กๆ หยุดคิดสักนิด หลุมดำ เหงา อย่ายัดเยียด อุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ